ทุกท่านคงจะทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า ในปัจจุบันเศรษฐกิจไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่นัก ข้าวของต่าง ๆ ก็มีราคาแพงมากยิ่งขึ้น แต่เงินเดือนกลับเท่าเดิม และยังมีสถานการณ์โควิดเข้ามา ส่งผลให้หลาย ๆ ท่านรายได้ลดลงหรือตกงานกันเป็นแถว ดังนั้นในปัจจุบันจึงต้องมีการระวังในเรื่องของการใช้เงินมากยิ่งขึ้น แต่มีเรื่องหนึ่งที่คุณจะต้องยอมจ่ายเงินเพื่อเพิ่มความอุ่นใจ และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ตนเอง คือ การทำประกันรถยนต์นั่นเอง แต่ทั้งนี้หากคุณเป็นคนที่มีความมั่นใจว่าตนเองมีความชำนาญในการขับขี่รถบ้างแล้ว การทำประกันชั้น 1 ก็คงจะสิ้นเปลืองเกินไปหน่อย เพราะฉะนั้นการทำประกันที่น่าสนใจมากที่สุด คงจะหนีไม่พ้น ประกันชั้น 3 พลัส อย่างแน่นอน เพราะจะมีราคาค่อนข้างถูกเป็นอย่างมาก รับประกันได้เลยว่าจะให้ความคุ้มค่าได้มากที่สุดเลยทีเดียว

เคล็ดลับการซื้อประกันชั้น 3 พลัส เลือกซื้ออย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด

1. พิจารณาความต้องการให้เหมาะสมกับงบประมาณมากที่สุด : เริ่มแรกก่อนที่คุณจะทำประกัน คือ คุณจะต้องรู้ก่อนว่าที่คุณจะทำประกันเพราะต้องการทำประกันรถยนต์ขั้นต่ำตามที่กฎหมายกำหนด หรือต้องการทำเพื่อเพิ่มความอุ่นใจ จากนั้นคุณจะต้องมาประเมินงบประมาณของคุณว่ามีงบอยู่ที่เท่าไหร่ สามารถจ่ายเงินก้อนต่อปีได้หรือไม่ ซึ่งหากคุณเป็นคนที่มีความชำนาญในการขับขี่แล้ว และไม่ได้มีความจำเป็นต้องใช้รถในทุก ๆ วัน การเลือกซื้อประกันชั้น 3 พลัส จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะจะให้ความอุ่นใจแก่ทุกท่านได้อย่างแน่นอน

2. เลือกหาข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยที่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ : สำหรับใครที่ยังไม่เคยทำประกันชั้น 3+ แนะนำให้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดและเงื่อนไขของการคุ้มครองให้ดีเสียก่อน รวมทั้งบริษัทประกันภัยที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อจะได้เลือกทำประกันกับบริษัทที่ให้ความปลอดภัย และมีการคุ้มครองที่ดีที่สุด

3. พิจารณาก่อนว่าคุณต้องการซื้อประกันภัยอย่างไร : สำหรับการซื้อประกันภัยคุณสามารถซื้อได้ทั้งจากบริษัทประกันภัยโดยตรง และตัวแทนประกันภัย ซึ่งในส่วนนี้ล้วนมีกรมธรรม์ที่ไม่แตกต่างกัน แต่ทั้งสองช่องทางจะมีข้อดีแตกต่างกันไป ดังนั้นคุณจะต้องศึกษาข้อมูลในส่วนนี้ให้ดีเสียก่อน เพื่อที่จะเลือกซื้อประกันได้อย่างถูกต้อง

สำหรับการซื้อประกันภัยรถยนต์ ไม่ว่าคุณจะซื้อประกันชั้น 3 พลัส หรือประกันประเภทอื่น ๆ ล้วนต้องหาข้อมูลรายละเอียดและเงื่อนไขการคุ้มครองให้ดีเสียก่อน เพื่อที่จะเลือกซื้อประกันได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด และแน่นอนว่าประกันแต่ละประเภทจะมีราคาเบี้ยที่แตกต่างกันออกไปทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นในส่วนนี้คุณควรเลือกประกันที่เหมาะสมกับตนเอง เพื่อที่จะให้ความคุ้มค่าและให้ความอุ่นใจได้มากกว่าเดิม